#12/05/2020

Nguyễn Thị Minh Thư

25/08/1999

SA ĐÉC - VÙNG ĐẤT TÌNH YÊU

Trong số những nơi đáng để đi du lịch ở miền Tây thì không một thành phố nào có nhiều cảnh đẹp thơ mộng bằng thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Ở Sa Đéc du khách không chỉ biết đến những làng hoa kiểng rất lâu đời, những ngôi chùa cổ kính hàng trăm năm thu hút rất nhiều du khách đến cúng viếng mà nơi đây còn được biết đến là vùng đất của tình yêu nên gắn liền những chuyện tình nổi tiếng . Và đặc biệt, đặc sản Sa Đéc gồm toàn những món vô cùng hấp dẫn và giá cả cũng rất là phải chăng.

Và sau một tuần học tập và làm việc bao nhiêu áp lực, mệt mỏi trĩu nặng trên vai. Mình và nhóm bạn thân quyết định làm 1 chuyến du lịch “xa” từ Cần Thơ qua Sa Đéc.

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI: Tụi mình đi bằng xe máy vì Cần Thơ chỉ cách Sa Đéc có 58,7 km với gần 45 phút đi xe. Ngoài ra, các bạn có thể di chuyển bằng xe khách, vì xe đều xuất bến liên tục hàng giờ nên các bạn không cần lo lo lắng về thời gian xe chạy. Các hãng xe uy tín như Phương Trang, An Nhiên, Cô Minh,.. Giá vé thì cũng chỉ có 60.000đ

DI CHUYỂN Ở SA ĐÉC: Do các địa điểm tham quan ở đây khá gần nhau nên có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe đạp.

VỀ NƠI Ở: Mình chọn khách sạn Phương Nam vì ở đây gần trung tâm, sạch sẽ. Với lại anh chủ cực kì dễ thương nữa, chỉ tận tâm những nơi ăn uống ngon và những nơi đáng phải đi nhất khi đặt chân đến với Sa đéc

Địa chỉ: 384A Nguyễn Sinh Sắc, Quận 1, Thành phố Sa Đéc, Tỉnh Đồng Tháp.

LỊCH TRÌNH CHI TIẾT:

Ngày 1:

Do vừa học xong lúc 17h30 chiều  tụi mình chỉ chuẩn bị đồ đã chỉ trong vòng có 15 phút. Đúng 17h45 tụi mình xuất phát.

Do đường tối, hơi vắng làm mình cũng hoang mang (nhưng thấy được vườn thanh long lấp lánh như vậy thì hết hoang nữa rồi) với lại thời tiết xấu nên gần 20h tối mình mới đến nơi rồi lấy phòng, nghỉ ngơi khoảng nửa tiếng thì mình quyết định dạo 1 vòng Sa Đéc kiếm gì ăn uống rồi về ngủ. Mình khuyên các bạn nên ở lại đây 2 ngày nha, Sa Đéc về đêm hoành tráng lệ lắm, không giống như mọi người đã nói đâu ạ!

Sau khi lượn vài vòng thì mình ghé vào quán lẩu dê Đức Huỳnh, trời mưa lâm râm ăn lẩu nữa thì còn gì bằng? Tụi mình kêu 1 cái lẩu, 1 phần bò lúc lắc, 1 phần mực xào. Tổng cộng chỉ có

580k/ trên 4 người. Ăn uống no nê tạt ngang công viên Sa Đéc hóng mát tí rồi về phòng ngủ. Ngày đầu tiên của tụi mình chỉ thế thôi.

Ngày 2:

Bọn mình dậy sớm. Ghé ăn hủ tiếu bà Sẩm nổi tiếng nhất thành phố Sa Đéc này mà ai đến thì nhất định cũng phải thử qua ít nhất 1 lần. Riêng mình thì bị nghiện luôn đấy, đến bây giờ về tới Cần Thơ vẫn không quên được hương vị đó. À quên mất một tô hủ tiếu chỉ có 8k thôi (hồi đấy chỉ có 6k à, nhưng thời thế thay đổi giá cũng thay đổi theo thôi)

• Ăn uống no nê tụi mình chuyển sang đi chùa Kiến An Cung mà người dân địa phương người ta còn hay gọi là chùa Ông. Chùa mang đậm kiến trúc Trung Quốc và được công nhận là di tích lịch sử quốc gia 1990. Về kiến trúc, trước chánh điện có 2 con kỳ lân to lớn miệng ngậm trái châu, được chạm khắc tinh xảo. Hai bên tả - hữu là 2 vị thần Thiện - Ác, ngôi chùa toát lên vẻ tôn nghiêm, cổ kính.

* Điểm đến tiếp theo tụi mình chọn là Nhà cổ Huỳnh Thủy Lê địa chỉ tại số 255A, đường Nguyễn Huệ, phường 2, thành phố Sa Đéc. Ngoài giá trị kết hợp giữa hai lối kiến trúc ĐôngTây, ngôi nhà cổ còn nổi tiếng bởi liên quan với một cuộc tình không biên giới của một cô gái Pháp (Marguerite Duras, về sau là nhà văn) và chàng công tử người Việt gốc Hoa (Huỳnh Thủy Lê, con chủ nhà) giàu có vào những năm đầu thế kỷ 20. Khi vô đây các bạn được nghe hướng dẫn viên kể về lịch sử ngôi nhà với cả chuyện tình của họ, được thưởng thức trà sen với cả mứt gừng. Đúng là một trải nghiệm tuyệt vời á.

Giá vé vào cổng là 80k/ 1 người

* Mình có ghé qua làng hoa Sa Đéc vì đi ngẫu hứng nên chưa tới mùa hoa nở đành chỉ dạo quanh 1 vòng rồi thôi cách trung tâm thành phố khoảng 15 phút chạy xe.

Sau 1 buổi sáng lượn vòng vòng thành phố thì ai cũng đói rã người, nhưng mà tụi mình chọn đi ăn vặt. Ai ở Sa Đéc chắc cũng phải biết đến quán này “ Kem Xiêm Mai” nghe tên lạ lắm đúng không? Mà ngon 1 cách lạ kỳ, các bạn đến đây thì nên thử nhé! Ăn vặt thỏa thích mà không màn giá cả nha, quán đồ ăn chất lượng với lại giá cũng phải chăng nữa!

Do ngày hôm sau còn phải đi học nên tụi mình tranh thủ ghé qua chùa Kim Huê, trong chùa có nhiều cảnh quan đẹp mắt, chạm khắc tinh xảo, uyển chuyển, kết hợp với không gian trầm lắng, yên bình, thi thoảng lại có tiếng chuông gió, tiếng đọc kinh, tiếng trống chùa, thích hợp cho những ai thích yên lặng bình tâm. Thời tiết âm u nên ngôi chùa vốn dĩ đã cổ kính nay còn cổ kính trang nghiêm hơn bội phần.

Vì thời gian có hạn sáng mai lại cấp sách đến trường trong vô vàn tiếc nuối nên tạm gác cuộc vui đến đây thôi. Mình về lại khách sạn lấy đồ trả phòng. Còn bỏ qua nhiều nơi thú vị lắm nhưng không sao hẹn gặp Sa Đéc thân yêu vào một ngày gần nhất nhé!

#14/05/2020

Trương Tú

07/05/2020

Xem hồ sơ
E cũng ở Cần Thơ à, trùng hợp ghê a cũng mê hủ tíu bà sẩm lắm, khi nào rãnh a mời e đi phượt cùng a đến Sa Đéc nha

#21/05/2020

Là Tứn á

11/05/2020

Trương Tú:

Bạn êy còn slot đi phượt cùng k cho mình ké với, mình có xe nhưng ko ai phượt cùng buồn quá, khi nào có kèo đi pm mình nhé

#25/05/2020

Quốc Huy

07/05/2020

Xem hồ sơ
Hủ tiếu bà Sẩm ngon nhất nhì Sa Đéc nha, ai qua đây đều phải ghé ăn chứ ko là phí phạm cả một chuyến đi đó, nhìn hình thôi là chảy nc miếng rồi