#13/05/2020

25/08/1999

HUẾ - KINH ĐÔ THẦN BÍ

“ Đường vô xứ Huế quanh quanh,

Non xanh nước biếc như tranh họa đồ ”

Các bạn đã đến thăm Huế chưa? Thanh xuân bạn nhất định phải đi 1 lần để biết Huế đáng yêu dường nào! Còn một điều nếu có thể thì nhất định các bạn hãy thử di chuyển bằng xe máy hoặc đi tàu để được đi qua những cung đường biển đẹp như bức tranh vẽ của bà mẹ thiên nhiên đã ban tặng cho chúng ta do mình bị say xe nên không tận hưởng được cảm giác ấy. Cảnh đẹp, món ăn ngon, con người dễ thương. Mọi thứ tuyệt vời như vậy thì sao còn ngại mà không thử nhỉ?!

Và đây là góc review về Huế (2 ngày 1 đêm) mời các bạn cùng tham khảo nhé!

* Thời điểm đi Huế: đẹp nhất là khoảng thời gian sau Tết: tháng 3 hoặc tháng 4. Trời mát, nắng đẹp ( mùa hè thì rất nóng và đông thì lạnh và mưa)

Phương tiện di chuyển: Từ Cần Thơ - Huế

- Bạn có thể đi bằng máy bay, xe khách hoặc đi phượt.

- Mình thì chọn đi máy bay lúc đi cả về.

* Review chỗ ở: nên thuê homestay hoặc khách sạn khu phố Tây vì tiện di chuyển và giá cũng tương đối

37 Chu Văn An homestay ( 200k) - ngay phố đi bộ nhưng mình cảm nhận như Motel. Anh chủ và nhân viên ở đây khá thân thiện, nhiệt tình. Phòng khá ổn. Dù bạn đến sớm hơn 14h nhưng có phòng thì vẫn sẽ được nhận phòng. Trả phòng du di đến 1h30 để khách nghỉ ngơi thoải mái. Mình thuê luôn xe máy ở đây để di chuyển.

Nếu trường hợp bạn thuê xe đi xa quá bán kính 40km thì phải báo ng cho thuê. (Khác giá và bảo hành)

Ngày 1:

- 7h30 mình có mặt tại thành phố Huế. Di chuyển đi bộ đến khách sạn vì gần.

- 8h: Cất đồ, ăn sáng Bún bò Huế ngay gần chỗ ở. Theo mình biết bún bò tại Huế nấu trong chum sẽ ngon hơn (ảnh phía dưới) giá 20-30k

- Mình thuê xe đi Hải Vân quan (>40km) nên giá thuê xe 200k tuy nhiên được đi xe mới kít.

- Hải Vân Quan cách Huế 70km (điểm xa nhất vì quan niệm đi xa về gần) Đường đi đẹp.Dễ để di chuyển chỉ hơi đèo 1 chút.

- Quay lại Lăng Cô để ăn hải sản Bé Thân. Nhà hàng to, sạch sẽ. View trên đầm Lập An. Khá đẹp và thoáng mát. Hải sản tươi sống, cân ký và chế biến theo yêu cầu. Mình thích cháo hải sản, hàu mỡ hành, nộm rong nho (nộm cảm giác không ngon) dễ ăn.

- Tiếp theo ra đầm Lập An chụp ảnh ( có cơ hội chụp hoàng hôn) lúc mình chụp hơi nắng. Những vẫn đẹp và vắng người. Nếu ngồi bè thuyền sẽ là 10k/ người

- Sau đó mình di chuyển ngang qua Lăng cô để ngắm 1 chút sau đó đi qua biển Thuận An để ngắm hoàng hôn. Biển Thuận An khá gần trung tâm Huế (nhưng trên đường đi không có biển chỉ dẫn nên chú ý map và hỏi người dân)

- Sau đó về lại khách sạn, Tối mình đi ăn và Đi phố đi bộ sau cùng về khách sạn và đi phố Tây. Vì Huế đóng cửa rất sớm nên muốn ăn các quán ngon thì nên đi sớm 1 chút ạ.

Ngày 2:

- Đi ăn sáng

- Quốc học Huế: vì hỏi người ở đấy thì trường này nắng nên muốn chụp ảnh đẹp thì nên đi sớm hoặc sau 15h chiều. Đối diện có công viên có thể check in luôn. Mình vào xin bảo vệ vào trường thăm quan nên được luôn (mình đi cuối tuần nên không có học sinh)

- Hồ Thuỷ Tiên - công viên ma: Đường đi vào hơi vắng. Lúc mình đi thì công viên hiện đang khóa cổng chính. Có thể xin các chú bảo vệ để đi lối mòn phụ. Gửi xe 10k. Đi như vào đường rừng. Đi khoảng 15’ thì sẽ đến chỗ con rồng đi thẳng lối mòn nhé đừng xem theo map sẽ bị ra hướng cổng chính. Nên đi sớm vì nơi này tầm 10h là khách tây đến check in khá đông.

- Lăng Khải Định: kiến trúc đẹp. Không quá rộng. Nhiều góc check in. Nếu các bạn có nhu cầu nghe về lịch sử thì có thể theo ké các đoàn công ty thuê hướng dẫn viên. Vé:100k

- Nếu chưa hết mệt thì các bạn có thể qua Đàn Nam Giao. Vì Hồ thuỷ tiên - lăng khải định - đàn nam giao cùng trên 1 cung đường.

- Mình về nghỉ trưa đến 1h30 sau đó gửi đồ quầy lễ tân và đi chơi tiếp

- Đại Nội: rất rộng, bọn mình đi xung quanh gần như hết 3/4 Đại Nội. Nếu các bạn đi tour cũng chỉ đi đc 1/2 thôi nhé. Nên đi giày thể thao và mang ô vì trời nắng. Giá 150k

- Sau đó qua chùa Thiên Mụ. Hoàng hôn trên sông hương.

- Cuối bọn mình đi check in chợ Đông Ba.

ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG

- Cơm hến - bún hến - mì hến: (nên chan nước vào ăn cùng với cơm và mì sẽ ngon hơn) đường Hàn Mạc Tử quán rất đông

- Chè : ăn ngay bên phía cầu Tràng tiền. Nên thử chè da heo. Ăn như bột lọc bọc thịt nướng. Vị lạ và ngon nhưng ăn nhiều thì hơi ngán

- Hủ tiếu: giá 15-20k Út lâm đường Nguyễn Huệ - mình ăn tối

- Bánh xèo nem lụi ( giá ngang Hà Nội nha): Nguyễn Du - chiều

- Bún bò Huế: O Bê 77 Nguyễn Huệ - như hình ( nhưng mình cảm thấy không ngon lắm bằng quán ban đầu mình ăn gần khách sạn)

- Bún cá: mình k nhớ rõ địa chỉ lắm vì thấy đông nên vào thử.

- Bánh ramit- bột lọc- bánh nậm: Mệ Lé - Kim Long

Nguồn: Ánh Hằng.

#16/05/2020

Tím

07/05/2020

Xem hồ sơ
Một điều mà mình rất thích ở Huế là nhã nhạc cung đình, bạn nào đến đây nên ghé thăm để trải nghiệm cảm giác vua chúa thời xưa

#18/05/2020

Tím

07/05/2020

Xem hồ sơ
Sắp hết thanh xuân rồi mà chưa có bồ dắt đi chơi kinh đô Huế :((, a nào dắt e đi Huế đi e hứa e yêu luôn